อยากซื้อบ้าน คอนโด หรือทาวน์โฮมดี

1:54 AM

เนื่องจากว่าที่อยู่ปัจจุบัน ราษฏร์บูรณะ อยู่ที่นี่มาแล้วกว่า 4 ปี ตั้งแต่ปี 2012


มีแผนที่จะต้องการเปลี่ยนที่อยู่อาศัย เพื่อต้องการพัฒนาความเป็นอยู่ในด้านต่างๆ เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ที่จอดรถ, สถานที่และบรรยากาศ, สถานที่ออกกำลังกายสระว่ายน้ำหรือ ฟิตเนส และ ระยะทางในการเดินทางไปทำงาน


จริงๆ แล้วมีบ้านอยู่ที่ราชบุรี แต่มีความจำเป็นต้องอาศัยอยู่ กรุงเทพฯ ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างเช่น การทำงาาน การติดต่อกับลูกค้า และการทำงานประจำ รวมไปถึงการสัมนาแหล่งความรู้ต่างๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ กรุงเทพ หากอาศัยอยู่ที่ราชบุรี จะไม่ค่อยสะดวกเรื่องการเดินทาง


ในใจจริงก็อยากจะเป็นบ้านเป็นของตัวเองนะ แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง จะต้องหาพื้นอยู่ จะอยู่ตรงไหนดี จะติดต่อซื้อที่อย่างไรดี ที่ๆ จะอยู่สิ่งแวดล้อมดีไหม และจะออกแบบบ้านอย่างไร ส่วนนี้ต้องเวลาทั้งสิ้น


เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปโครงการของคอน The Nitch ID พระราม 2 เปิดเฟสใหม่ มีห้องขนาด 30 และ 35 ตารางเมตร ราคา  1.6 และ 1.9 ล้าน ตามลำดับ (จริงๆ อยากได้ 35 ตร.ม.) ซึ่งถือว่า OK เลย บรรยากาศรอบข้าง ยาม ความปลอดภัย ที่จอดรถ(อาจแย่งกันในอนาคต ที่จอดรถมี 35% ของห้องทั้งหมด)  เฟอร์นิเจอร์มีให้ครบ ส่วนที่ต้องซื้อเพิ่ม ม่าน, วอลเปเปอร์ และ ฟูกที่นอน


ก็เลยคิดต่อว่า คอนโดจะมีปัญหาอะไรบ้าง เช่น มาตรฐานโครงสร้างอาคาร Development น่าเชื่อถือไหม เพื่อนบ้านจะเป็นอย่างไร นิติคอนโด จะดูแลดีไหม


ไหนๆ ก็ต้องเช่าห้องอยู่แล้ว ก็จะเปลี่ยนมาเป็นส่งค่าคอนโดหรือบ้านแทน จากค่าเช่า 3,500 จะเพิ่มมาเป็น 12,000-15,000 ต่อเดือน ซึ่งว่าต่างกันมากเลยทีเดียว

ดูคอนโด กด


ตารางสรุปคะแนน


เป็นตารางสรุปคราวๆ คิดเล่นๆ ก่อน
คอนโดชนะคะแนนไปนิดเดียวเท่านั้น

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »